Tuesday, September 13, 2016

Hoa Tigon


Hoa Tigon,

Mình thích hoa Tigon không phải từ bài thơ của TTKH, mà từ khi mình còn nhỏ xíu, khi còn ở Hà Nội, trước cửa nhà mình có giàn hoa tigon, mình thích lắm, những bông hoa hồng hồng xinh xinh, dưới con mắt mình mầu hồng của hoa tigon không một họa sĩ nào pha mầu được đẹp như thế.
Thuở ấy khi hoa trở thành hột, tụi mình thường cắm vào một que nhỏ, chấm vào mực tím để viết.
Rồi những năm tháng miệt mài ở Sài Gòn, hình như mình không thấy hoa tigon nữa, cho đến khi sang Mỹ, nơi Virginia lạnh lẽo mình cũng không có cơ hội nhìn thấy hoa này, cho đến khi hưu trí về California, được nhìn lại những bông hoa này mình vẫn mong trồng một cây, nay được bạn tặng một củ, trồng đã ra hoa, những bông hoa đầu tiên, sao thân yêu và thương quá....

No comments:

Post a Comment